อบรมวิทยากรมืออาชีพ รุ่นที่ 109

อบรมวิทยากรมืออาชีพ รุ่นที่ 109

เมื่อวันที่ 6 – 8 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา สถาบันพัฒนาบุคลากร R.I.T. (Rich Inter Training) ได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวิทยากรอย่างมืออาชีพ รุ่นที่ 109 ซึ่งการอบรมดังกล่าว เน้นการฝึกปฏิบัติที่ทำให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ มีความเข้าใจ มีหลักการ มีเทคนิค มีวิธีการ รวมถึงการฝึกปฏิบัติ ในการเป็นวิทยากร ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง จนสามารถก้าวไปสู่การเป็นวิทยากรมืออาชีพได้

บรรยากาศในการอบรมตลอดระยะเวลา 3 วัน ผู้เข้าอบรมทั้ง 4 ท่าน ตั้งใจเรียนรู้และฝึกฝนกันอย่างเต็มที่ โดยเป็นการฝึกปฏิบัติแบบเข้มข้น ติวเข้ม ชนิดตัวต่อตัว ตั้งแต่ความรู้ความเข้าใจในความหมายและความสำคัญของวิทยากร,หลักการพูดที่ถูกต้องตามหลักสากลของวิทยากร บุคลิกภาพการบรรยายของวิทยากร การวางแผนการบรรยาย รวมถึงการจัดทำ Power Point ที่ต้องจัดทำให้สื่อความหมายกับผู้ฟังให้ได้อย่างชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีการฝึกพลังเสียงจากลมในท้อง และเทคนิคพิเศษต่างๆ อีกมากมาย อาทิเช่น การดึงส่วนร่วม การยกตัวอย่างประกอบเปรียบเทียบ ฯลฯ ซึ่งเทคนิคต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นหัวใจสำคัญในการเป็นวิทยากรเพื่อก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพ

ในการฝึกฝนดังกล่าว ผู้เข้าอบรมโดยฝึกในการบรรยายหลายๆ รอบ ในแต่ละรอบของการฝึกได้มีการบันทึกวีดีโอของผู้เรียนเพื่อดูพัฒนาการบรรยายทำให้เห็นพัฒนาการในการบรรยายของการฝึกวิทยากรได้อย่างชัดเจน

ในวันสุดท้ายของการอบรม ผู้เข้ารับการอบรมต้องสอบทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติเพื่อผ่านเกณฑ์มาตรฐานการอบรมของสถาบันฯ

การอบรมนี้จัดขึ้น ณ.สถาบันพัฒนาบุคลากร R.I.T. (Rich Inter Training) พระโขนง กรุงเทพฯ www.richtraining.com Tel 02 – 381 4070 – 1 , 098 – 324 9492